Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Thiết kế phòng khách cho căn hộ diện tích nhỏ: Đơn giản thôi!

Phòng khách ngoài nhiệm vụ là nơi để tiếp khách, đó còn là không gian sinh hoạt chung của cả nhà. Trong nhiều căn hộ chung cư tại Hà Nội hiện nay, không gian phòng khách thường bị hạn chế, nhất là tại căn hộ diện tích nhỏ dưới 65m2. Vì thế cần có những cách bố trí, thiết kế hợp lý cho phòng khách căn hộ. Xu hướng hiện đại là những thiết kế đơn giản và tinh tế, nhưng vẫn toát lên sự sang trọng thanh lịch, chắn chắn sẽ mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chủ nhà.
Từ đường nét thiết kế, trang trí không cần quá rườm rà, dư thừa. Đừng vì hạn chế diện tích mà cứ kê hết đồ đạc trong phòng mà hãy bố trí hợp lý. Cần nhớ rằng sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng luôn là tiêu chí để nới rộng không gian sống.



Đối với căn hộ nhỏ như căn diện tích 55.59m2 tại chung cư HH2 Linh Đàm, phòng khách chỉ cần đơn giản là sofa, bàn nước, kệ tivi
Ghế sofa có thể tựa vào tường, bàn nhỏ dạng khung thép, gỗ, và di chuyển dễ dàng. Nếu không làm ngăn với phòng bếp và ăn thì có thể dùng sofa nhiều khối, biến phần tựa lưng thành vách ngăn cho 2 phòng này.





Có thể dùng thảm để định vị không gian căn phòng, phân chia các khu vực, thu hút điểm nhìn khu trung tâm mà không cần thêm quá nhiều chi tiết như đèn chùm trang trí, trang nghệ thuật, ... Ngoài ra, dùng thảm sàn còn tạo nên nét cá tính cho không gian sống của bạn.

Một phòng khách thiết kế hiện đại không chỉ để đáp ứng về mặt công năng mà còn cần phải tạo được dấu ấn riêng cho chủ nhà. Một căn phòng sắp xếp trang trí theo phong cách đơn giản cũng không hạn chế bạn về điều đó. Những mảng, khối, những kết hợp màu sắc, hoa văn… trong thiết kế đều có thể tạo nên dấu ấn sâu sắc cho không gian. Và đừng quên hoa tươi, cây xanh và khung cửa sổ ngập nắng để đưa căn phòng đến gần thiên nhiên.

 ---> http://tuvanbandat.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét